Lượt xem: 228

Công an thị xã Ngã Năm tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020

Sáng ngày 07- 8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thị xã Ngã Năm, tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020, gắn với kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam 19/8/1945 - 19/8/2020.

 


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Văn Tá

    Đại tá Trần Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Công an thị xã; lãnh đạo các ban, phòng ngành; lãnh đạo UBND các xã, phường; lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an thị xã; cùng các tập thể cá nhân tiêu biểu được khen thưởng về tham dự.

    Qua 1 năm thực hiện Quyết định 521 của Thủ tướng Chính phủ, Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã, tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền; qua đó tạo được sức hút, sự lan tỏa và đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở; xuất hiện nhiều mô hình quần chúng bảo vệ an ninh, trật tự. Tiêu biểu nhất là mô hình camera an ninh và mô hình tiếng loa an ninh; mô hình CLB Hội cựu chiến binh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; cổng trường an toàn giao thông; CLB các hội, đoàn thể với pháp luật; mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội thông qua ứng dụng mạng xã hội zalo; mô hình thắp sáng đường quê và mô hình địa bàn giáp ranh.


Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Văn Tá

    Qua phát động phong trào, quần chúng nhân dân cung cấp cho lực lượng chức năng 53 nguồn tin có giá trị, qua đó đã giải quyết kịp thời được 38 tin; trong đó ra quyết định khởi tố 25 tin với 27 bị can. Các hoạt động trong Ngày hội, cũng được Công an thị xã triển khai thực hiện khá tốt như: Tổ chức thành công giải bóng chuyền kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam; tổ chức 03 cuộc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tác hại của tệ nạn xã hội; tổ chức cấp 47 giấy chứng minh nhân dân cho người già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại; vận động thu gom được 2 đầu đạn cối, 01 quả lựu đạn, thu hồi 01 súng săn; xử phạt vi phạm hành chính 13 đối tượng sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép,…

    Cùng với những thành tích và kết quả đạt được, của lực lượng Công an nhân dân tỉnh nhà; lực lượng Công an thị xã Ngã Năm, đã chủ động phát hiện làm vô hiệu hóa các hoạt động chống phá của các thế lực thù dịch; thường xuyên mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng vi phạm về hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội, thu hồi được nhiều tài sản cho Nhà nước và Nhân dân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hy sinh, kiên quyết tấn công tội phạm vì Nhân dân phục vụ, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Với những thành tích đó, các năm qua, đã có nhiều tập, cá nhân cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

    Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà lực lượng Công an thị xã, cũng như các ban, phòng, ngành đoàn thể, các xã, phường, các tổ chức, cá nhân đã đạt được của Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong năm 2020.


Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể. Ảnh Văn Tá

    Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng Công an thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt những công tác trọng tâm như: Tăng cường cường công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra chủ trương, biện pháp, hình thức và tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn kết Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với các phong trào khác, góp phần ổn định được tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đặc biệt là tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phong trào và công tác xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị trong tình hình mới.

    Dịp này, có 01 tập thể được Bộ Công an tặng Bằng khen; có 2 tập thể và 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 13 tập thể và 33 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen, có thành tích tiêu biểu trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 2677
  • Trong tuần: 73,104
  • Tất cả: 11,805,111